WELCOME

WELCOME

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5



วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารยืผู้สอน ตฤณ แจ่มถิน

วันที่ 12 มกราคม  2558




ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้อาจารยได้แจกถุงมือให้แก่นักศึกษาแล้วสวมใส่ข้างที่ไม่ถนัดจากนั้นแจกเอสี่คนละแผ่นให้นักศึกษาลองวาดรูปมือตัวเองที่ใส่ถุงมืออยู่ จากกิจกรรมนี้อาจารย์ได้บอกไว้ว่าเป็นการฝึกความเป็นครูให้แก่นักศึกษาเนื่องจากเราเป็นครูต้องออกไปสอนสอนเด็กหรือสังเกตเด็กของเราเราต้องคำนึงถึงความถูกต้องความจริงที่สุด เช่น กิจกรรมวันนี้อาจารย์ให้เราวาดรูปมือข้างที่ใส่ถุงมือเเต่เราไม่สามารถมองเห็นได้แต่มือเราอยู่กับเรามาเกือบ 20 ปี เราเคยสังเกตไหมว่ามือเราเป็นยังไง นั้นและคือการฝึกให้เราสังเกตเด็กที่เราจะไปสอนในอนาคตเราต้องคอยสังเกตพฤติกรรมเค้าแล้วจดบันทึกทุกครั้งไว้เป็นหลักฐานว่าเด็กได้มีการพัฒนาอะไรไปบ้างในแต่ละวัน

ภาพประกอบ



สุขสันต์วันเกิดอาจารย์นะค่ะ 







การประเมิน

ตนเอง  วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกับการทำกิจกรรมเนื่องจากไม่เคยทำมาก่อนและท้าทายมาก

เพื่อน   เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมของตนเองให้ออกมาดีที่สุด และมีเสียงหัวเราะกันในห้องด้วย

ผู้สอน  วันนี้อาจารย์ยิ้มแย้ม แจ่มใส น่ารัก ตั้งใจให้ความรู้สักศึกษา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น