WELCOME

WELCOME

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

วันที่ 12 มีนาคม 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9



วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารยืผู้สอน ตฤณ แจ่มถิน

วันที่ 12 มีนาคม  2558




ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้อาจารย์ได้สอนในเนื้อหาเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด้กพิเศษ
 ทักษะภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา
- เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
- ตอบสนองเมือมีคนพูดด้วยไหม
- ถามหาสิ่งต่างๆไหม
- บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม

การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
- ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัด
- ห้ามลอกเด็กพูด ช้าๆ
- อย่าขัดจังหวะเด็กพูด
- อย่าเปลี่ยนมือข้างมือเด็กที่ถนัด
- ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด้ก
- เด็กพูดไม่ชัดอาจเป็นเพราะไม่ได้ยิน

ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
- การรับรูภาษามาก่อนการแสดงออกทางภาษา
- ภาษาที่ไม่ใช่คำพูดมาก่อนภาษาพูด
- ให้เวลาเด็กพูดได้
- เป็นผู้ฟังที่ดีและโต้ตอบอย่าฉัยไว
- ให้เด็กทำกิจกรรมกลุ่ม เด็กพิเศษได้มีแบบอย่างจากเพื่อน
- ใช้คำถามปลายเปิด
- เด็กพิเศษรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งพูดได้มากเท่านั้น
- ร่วมกิจกรรมกับเด็ก

ภาพประกอบ


ภาพต่อไปนี้เป็นกิจกรรมสำหรับเด็กพิเศษ อาจารณ์ได้สมมุติขึ้นมาให้นักศึกษาได้ลองมือทำ






กิจกรรมท้ายคาบ


ร้องเพลงพร้อมกันทั้งห้อง โดยมีอาจารยืเป็นคนเคาะจังหวะ 







การประเมิน

ตนเอง  ภูมิใจในผลงานของตนเอง และสนุกกับกิจกรรมทุกกิจกรรมในวันนี้ค่ะ

เพื่อน  ดูตื่นเต้นเวลาทำกิจกรรมของวันนี้

ผู้สอน  อาจารย์แนะนำความรู้ประสบการณ์เดิมให้นักศึกษาฟัง และหากิจกรรมแปลกๆมาให้นักศึกษาทาย ทำให้นักศึกษาตื่นเต้นไปกับอาจารย์ตลอดเลย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น